Để tìm kiếm và thuê được một văn phòng làm việc chất lượng tại Gò Vấp bao gồm: Vị trí đắc địa, diện tích, cơ sở hạ tầng, dịch vụ lý tưởng và chi phí phù hợp chính là bước khởi đầu hoàn hảo cho sự phát triển và thành công của công ty.

Tuy nhiên, hiện nay các đơn vị cung cấp văn phòng cho thuê mọc lên như nấm nhằm phục vụ nhu cầu của các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Mỗi văn phòng đều có ưu nhược điểm, thế mạnh riêng của mình. Đứng trước muôn vàn lựa chọn, chủ doanh nghiệp làm thế nào để đưa ra quyết định đúng đắn. Trước khi thuê văn phòng ảo tại Gò Vấp, các chủ doanh nghiệp cần lưu ý những điều sau đây:

Vị trí địa lý

Địa điểm văn phòng lý tưởng không những thuận lợi cho việc giao dịch, trao đổi với đối tác, khách hàng mà còn phải thuận tiện cho nhân viên trong việc di chuyển hằng ngày. Chủ doanh nghiệp không nên chọn những vị trí quá đông đúc, kẹt xe thường xuyên, như vậy hằng ngày nhân viên đi làm sẽ cảm thấy mệt mỏi, hiệu quả làm việc kém. Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn phải chú ý những tiện ích xung quanh như bãi đỗ xe, dịch vụ ăn uống, trạm phương tiện công cộng, ngân hàng,… Ngoài ra, nếu vị trí không đẹp, quá xa trung tâm thì sẽ làm giảm uy tín của doanh nghiệp trong mắt đối tác và khách hàng. 

Khi thuê văn phòng tại Gò Vấp, doanh nghiệp sẽ có cái lợi sau đây: Thông thường, các công ty đổ vào thuê văn phòng tại các quận trung tâm, hậu quả là giờ cao điểm, giờ đi làm thường xảy ra kẹt xe theo hướng Gò Vấp đi quận trung tâm, còn hướng ngược lại rất thông thoáng. Tương tự như vậy, vào giờ tan ca, đường đi từ trung tâm về Gò Vấp lại kẹt cứng trong khi hướng Gò Vấp về các quận lân cận lại thông thoáng. 

thuê văn phòng tại gò vấp

Cơ sở vật chất

Trước khi ra quyết định thuê văn phòng làm việc tại Gò Vấp, chủ doanh nghiệp cần xem xét kỹ về cơ sở vật chất của văn phòng nói riêng và toàn nhà nói chung. Xem xét kỹ lưỡng nơi làm việc, phòng vệ sinh, tiếp khách, cửa, an ninh, các tòa nhà xung quanh,… Nếu cảm thấy tòa nhà, văn phòng có dấu hiệu xuống cấp, cũ, có vết nứt thì không nên thuê. 

Bên cạnh đó, nếu doanh nghiệp thuê văn phòng tại Gò Vấp có trang bị đầy đủ các thiết bị và nội thất như bàn, ghế, tủ, kệ, máy lạnh,… thì cũng nên xem xét kỹ những vật dụng này để xem chúng có hoạt động tốt hay không, số lượng bao nhiêu, có hư hại trước khi vào thuê hay không,…

Diện tích văn phòng

Không phải đơn vị nào cũng khai báo chính xác diện tích văn phòng cho thuê và diện tích thấy được trên giấy tờ cũng không hẳn là diện tích mà doanh nghiệp đã sử dụng được. Nếu có thể, bạn hãy tự đo lại chính xác diện tích văn phòng đang có ý định thuê.

Ngoài ra, một lưu ý rất quan trọng về diện tích khi thuê văn phòng tại Gò Vấp chính là: diện tích gross và diện tích net. Bạn hãy làm rõ 2 khái niệm này trước khi ra quyết định thuê văn phòng bởi chúng ảnh hưởng rất nhiều đến chi phí thuê sau này. Diện tích gross chính là diện tích văn phòng thực tế mà bạn sử dụng, thuộc “chủ quyền” của doanh nghiệp bạn. Diện tích net chính là diện tích công cộng, là diện tích sử dụng chung như sảnh, phòng vệ sinh, phòng sinh hoạt, đọc sách, sân thượng, ban công, hành lang, các khu vực chung,… 

Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn phải dự đoán được số lượng nhân viên sẽ tăng sau này để dự trù thuê văn phòng có diện tích phù hợp. Một số chủ doanh nghiệp ban đầu thuê văn phòng tại Gò Vấp không tính trước việc tăng số lượng nhân viên ngồi làm việc tại văn phòng. Hậu quả là “đất chật người đông”, nhân viên ngồi làm việc cảm thấy khó chịu, không thoải mái, hiệu quả công việc kém. Tệ hơn là doanh nghiệp còn phải chuyển văn phòng mới, tốn khá nhiều thời gian và chi phí.

Chi phí

Chi phí thuê văn phòng ảo tại Gò Vấp nói riêng và thuê văn phòng ảo nói chung có hai cách tính. Thứ nhất là tính dựa trên giá của 1 m2 và nhân lên với diện tích tương ứng. Cách tính thứ 2 là chi phí trọn gói do đơn vị cho thuê văn phòng ảo cung cấp. Tuy nhiên, nếu tính theo cách 1 thì doanh nghiệp phải làm rõ phần diện tích gross và diện tích net. Bởi thực tế, nếu văn phòng, tòa nhà cho thuê sử dụng cách tính diện tích gross thì doanh nghiệp thuê phải trả thêm từ 20 – 30% chi phí cho diện tích net.

Ngoài ra, doanh nghiệp còn phải quan tâm về các chi phí khác như chi phí quản lý, chi phí ngoài giờ, vệ sinh, điện, nước, an ninh, giữ xe, internet, thang máy, hệ thống chuyển hàng, quản lý camera,…

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng phải xem xét việc chi phí thuê có tăng trong tương lai hay không. Nếu có là bao lâu thì tăng và tăng bao nhiêu phần trăm. Có chi phí bảo trì hay sửa chữa hay không…

Thời gian tu sửa bảo trì

Trước khi ký kết hợp đồng thuê văn phòng tại Gò Vấp, doanh nghiệp cũng phải quan tâm đến thời gian tu sửa, bảo trì của tòa nhà, văn phòng. Bởi tùy theo diện tích văn phòng sử dụng mà thời gian tu sửa có thể kéo dài từ 7 – 30 ngày và có thể hơn. Như vậy sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến quá trình làm việc và kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp vì muốn việc tu sửa diễn ra nhanh chóng đã chấp nhận tự chi trả việc tu sửa với đơn vị khác. Nếu doanh nghiệp bạn có ý định này thì hãy đề cập bàn trước với đơn vị cho thuê và ghi chú rõ ràng trong hợp đồng.

Phong thủy

Đối với việc làm ăn kinh doanh của doanh nghiệp thì phong thủy cũng là điều rất quan trọng. Phong thủy tốt sẽ mang lại nhiều may mắn, giúp doanh nghiệp làm ăn phát đạt, phát triển thuận lợi, tránh được các điềm dữ. Doanh nghiệp nên chọn hướng thuê văn phòng tại Gò Vấp sao cho phù hợp. Bên cạnh đó cũng nên xem xét về các bài trí, cửa ra vào, màu sắc,…

Bảo hiểm tòa nhà

Bảo hiểm tòa nhà, văn phòng thường được các đơn vị cho thuê văn phòng mua và chịu phí. Tuy nhiên, các doanh nghiệp thuê văn phòng cũng có thể tự mua bảo hiểm cho văn phòng làm việc của mình trong các trường hợp đặc biệt.

Có được miễn tiền thuê thời gian set up hay không

Để phù hợp hơn với phong cách và văn hóa làm việc của doanh nghiệp. Một số doanh nghiệp cần thời gian để thiết kế, sửa và setup lại văn phòng. Việc này tốn nhiều tiền và thời gian của doanh nghiệp nên một số đơn vị cho thuê văn phòng tại Gò Vấp có áp dụng chính sách miễn phí tiền thuê vào thời gian này, chỉ tính phí quản lý. Nếu doanh nghiệp bạn có ý định setup sau khi thuê thì hãy đề cập vấn đề này với đơn vị cho thuê văn phòng tại Gò Vấp để họ xem xét và quyết định.

Đơn vị cho thuê

Cuối cùng, để tránh những tổn thất sau này. Trước khi thuê văn phòng ảo tại Gò Vấp, chủ doanh nghiệp cũng cần lưu ý tìm hiểu rõ đơn vị cho thuê. Một số trường hợp “đầu voi đuôi chuột” khi chưa ký kết hợp đồng thì được tư vấn các dịch vụ rất tốt nhưng sau khi ký kết hợp đồng thì lại không tuân theo. Hoặc có khi tệ hơn là doanh nghiệp thuê văn phòng tại Gò Vấp gặp những đơn vị cho thuê văn phòng lừa đảo, mất cả tiền lẫn cọc.

Do đó, điều quan trọng cuối cùng trước khi quyết định có thuê văn phòng hay không. Chủ doanh nghiệp hãy hỏi những người xung quanh văn phòng, tòa nhà đó hoặc tìm kiếm thông tin trên mạng để xem đơn vị đó có đang bị phốt gì hay không.

Để thuê được văn phòng Gò Vấp phù hợp với nhu cầu, mục đích và tài chính, chủ doanh nghiệp đừng bỏ qua những lưu ý thuê văn phòng tại Gò Vấp nói trên. 

Nếu bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ cho thuê văn phòng ảo tại Gò Vấp thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhé!

Địa chỉ: 672A30, 672A29, Phan Văn Trị, Phường 10, Gò Vấp, Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0888.365.100 – 0888 375 000 

Email: admin@theworkingbar.vn