KINH NGHIỆM THUÊ VĂN PHÒNG GIÁ RẺ TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Nhu cầu tìm kiếm văn phòng ngày càng cao, số lượng văn phòng ngày một nhiều. Làm sao để có được văn phòng phù hợp, và các kinh nghiệm khi thuê văn phòng là gì?

Kinh nghiệm thuê văn phòng

Với nhu cầu của thị trường ngày càng tăng cao, số lượng văn phòng cho thuê tại TP. HCM hiện nay xuất hiện này càng lớn với nhiều phân khúc giá khác nhau đem lại nhiều lựa chọn cho các cá nhân, doanh nghiệp. Hiển nhiên ai cũng muốn lựa chọn một văn phòng giá rẻ, tuy nhiên làm sao để thuê được văn phòng giá rẻ nhưng chất lượng không rẻ? Tham khảo ngay những kinh nghiệm thuê văn phòng giá rẻ tại thành phố Hồ Chí Minh được tổng hợp trong bài viết dưới đây để tìm được văn phòng như ý bạn nhé!

Xác định nhu cầu thuê văn phòng

Để tìm được một văn phòng cho thuê giá cả hợp lý thì trước hết bạn cần xác định rõ nhu cầu của cá nhân, doanh nghiệp mình. Các vấn đề cần xác định rõ là mục đích thuê văn phòng, vị trí dự kiến đặt văn phòng, diện tích văn phòng và thời gian sử dụng. Cụ thể:

Mục đích sử dụng văn phòng

Tùy thuộc vào mô hình hoạt động kinh doanh của cá nhân, doanh nghiệp bạn. Bạn đang cần tìm một chỗ ngồi làm việc, một nơi gây dựng hình ảnh doanh nghiệp và gặp gỡ đối tác hay một môi trường làm việc chuyên nghiệp?...

Diện tích cần sử dụng của văn phòng

Tùy thuộc vào lĩnh vực hoạt động của cá nhân doanh nghiệp cũng như số lượng nhân sự của doanh nghiệp bạn. Việc xác định đúng diện tích sử dụng sẽ giúp bạn tránh được tình trạng lãng phí chi phí thuê văn phòng hoặc thuê văn phòng giá rẻ nhưng không đảm bảo đúng và đủ nhu cầu sử dụng.

Vị trí thuê văn phòng

Giúp bạn dễ dàng khoanh vùng được phạm vi tìm kiếm. Để thuê được văn phòng giá rẻ nhưng vẫn đầy đủ tiện ích, bạn cũng có thể xem xét thuê văn phòng tại các khu vực đang phát triển như Quận Gò Vấp, Quận Tân Bình… thay vì thuê văn phòng tại các Quận trung tâm. Ngoài ra, dù vị trí thuê văn phòng bạn lựa chọn là ở quận trung tâm hay quận tiềm năng, bạn cũng nên lưu ý lựa chọn những vị trí đắc địa trong khu vực đó để thuận tiện cho việc gây dựng hình ảnh, hỗ trợ tối đa hoạt động kinh doanh của cá nhân, doanh nghiệp mình.

Thời gian thuê văn phòng

Là yếu tố cuối cùng bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng. Bạn nên lựa chọn những đơn vị cho thuê văn phòng linh hoạt về thời gian thuê cũng như phương thức thanh toán để giảm thiểu rủi ro cho mình.

Xem thêm: Cách thẩm định giá của văn phòng cho thuê

Xác định và lựa chọn các phương thức thuê văn phòng hiện có

Sau khi xác định nhu cầu sử dụng, bạn cần tìm hiểu các phương thức cho thuê văn phòng hiện có để đưa ra lựa chọn phù hợp. Việc chọn thuê đúng loại hình văn phòng phù hợp sẽ giúp bạn vừa có thể thuê được văn phòng giá rẻ mà vẫn đảm bảo được đầy đủ các tiện ích, dịch vụ cơ bản, hỗ trợ phát triển và gây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp.Hiện nay, bên cạnh văn phòng cho thuê truyền thống với chi phí đắt đỏ thì văn phòng thông minh đang ngày càng phát triển và được nhiều cá nhân, doanh nghiệp lựa chọn.Một số mô hình văn phòng thông minh phổ biến có thể kể đến là văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ, văn phòng cho thuê trọn gói,...

Đối với mô hình văn phòng truyền thống, bạn sẽ phải đầu tư rất nhiều công sức và chi phí từ khâu tìm mặt bằng, mua sắm - sắp xếp nội thất, trang thiết bị văn phòng…Với những loại hình văn phòng thông minh, bạn có thể thụ hưởng những tiện ích, nội thất có sẵn với chi phí tiết kiệm hơn rất nhiều lần so với văn phòng truyền thống.
Như vậy, tùy vào nhu cầu của doanh nghiệp, bạn có thể tìm hiểu và đưa ra lựa chọn loại hình văn phòng sao cho phù hợp với doanh nghiệp mình. Lựa chọn phù hợp sẽ giúp bạn dễ dàng thuê được văn phòng tại TP. Hồ Chí Minh với chi phí rẻ hơn rất nhiều.

Xem thêm: 7 lỗi cần tránh khi thuê văn phòng làm việc

Mẹo tìm thuê văn phòng giá rẻ tại TP. HCM

Để tìm được một văn phòng giá rẻ tại TP. HCM, bạn có thể sử dụng 4 cách thông dụng dưới đây:
- Đăng tải nội dung về văn phòng cần tìm lên các trang mạng xã hội để nhận được lời giới thiệu từ người thân, bạn bè.
- Tìm kiếm văn phòng thông qua giới thiệu trực tiếp của bạn bè, những người đã từng thuê văn phòng trước đó.
- Tìm kiếm văn phòng cho thuê bởi các đơn vị cho thuê văn phòng có kinh nghiệm lâu năm, uy tín trong ngành cho thuê văn phòng như The Working Bar, replus…
- Tìm văn phòng giá rẻ thông qua các đơn vị môi giới cho thuê văn phòng có kinh nghiệm và uy tín.Tìm văn phòng cho thuê trên công cụ tìm kiếm như google.

Cách để đánh giá chi phí thuê văn phòng có phù hợp với chất lượng hay không

Bên cạnh đó, để đảm bảo thuê được một văn phòng giá rẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh, bạn cũng nên đánh giá giá thuê văn phòng xem liệu nó có phù hợp với chất lượng của văn phòng. Việc đánh giá chất lượng văn phòng cho thuê có thể thực hiện bằng cách:
- Lập bảng so sánh các dịch vụ, tiện ích của văn phòng dự định thuê.
- So sánh giá văn phòng dự định thuê so với các văn phòng khác trong cùng khu vực và có cùng các dịch vụ, tiện ích tương tự.
- Xem xét kỹ lưỡng các chi phí có thể phát sinh để tránh tình trạng xuất hiện ẩn phí, gây ra chi phí phát sinh trong quá trình sử dụng.
- Định giá văn phòng dự định thuê dựa trên phương pháp vốn hóa, tức là tính toán giá thuê văn phòng dựa trên lợi nhuận ước tính mà doanh nghiệp của bạn có thể nhận được khi thuê văn phòng.

Trên đây là những tổng hợp của chúng tôi về kinh nghiệm thuê văn phòng giá rẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh. Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm và cần thêm thông tin về các loại hình văn phòng cho thuê tại Quận Gò Vấp, hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline… để được tư vấn miễn phí.