Các doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp mới thành lập hầu hết đều chỉ tập trung vào việc phát triển dịch vụ và sản phẩm của mình.

Điều này hoàn toàn đúng bởi một khi bắt tay vào kinh doanh thì doanh nghiệp phải xây dựng cốt lõi sản phẩm của mình thật tốt. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp không chú trọng hoặc quên đi việc phải tạo dựng hình ảnh để công ty mình trở nên chuyên nghiệp trong mắt đối tác, khách hàng thì cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình hoạt động, kinh doanh sau này.

Nếu bạn vào Google và tìm kiếm với từ khóa “Doanh nghiệp nhỏ nên làm gì để trở nên chuyên nghiệp” thì sẽ được trả về rất nhiều kết quả. Nào là văn hóa công ty, giờ giấc, môi trường làm việc, đồng phục, nội thất,… Tuy nhiên, trong bài này The Working Bar muốn chia sẻ về cách để doanh nghiệp nhỏ trở nên chuyên nghiệp ở khía cạnh bao quát và liên quan đến góc nhìn của đối tác, khách hàng hơn.

Doanh nghiệp nhỏ muốn chuyên nghiệp thì nên có website

⅓ dân số Việt Nam đang sử dụng mạng internet hằng ngày, họ chính là những đối tác và khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Khi họ có bất kỳ nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm,dịch vụ hay thương hiệu nào đó thì điều đầu tiên, họ sẽ lên mạng và tìm hiểu các thông tin có liên quan. Và website chính là nơi mà doanh nghiệp tiếp xúc đầu tiên với khách hàng. Website là nơi cung cấp tất cả các thông tin, hình ảnh liên quan đến công ty và sản phẩm một cách nhanh chóng nhất, tiện lợi nhất.

Có thể nói, website chính là bộ mặt trên internet của doanh nghiệp, thể hiện phong cách của doanh nghiệp rõ ràng nhất. Nếu doanh nghiệp bạn có một website chuyên nghiệp chứng tỏ doanh nghiệp có sự đầu tư kỹ lưỡng, phản ánh hình ảnh doanh nghiệp chỉnh chu. Khi đó, khách hàng sẽ không đánh giá sự chuyên nghiệp công ty dựa trên số năm hoạt động mà dựa trên những gì đã trải nghiệm và cảm nhận được chính trên website của bạn. 

⇒ Doanh nghiệp nhỏ cần làm gì để chuyên nghiệp? Hãy đầu tư ngay một website chỉnh chu và phù hợp với doanh nghiệp nhất.

Bộ nhận diện thương hiệu

Hầu hết chủ các doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp mới thành lập đều cho rằng “Chỉ những công ty lớn, vốn mạnh, những tập đoàn đông nhân viên, những thương hiệu nhiều người biết đến thì mới cần bộ nhận diện thương hiệu. Những công ty này đã chuyên nghiệp sẵn rồi thì mới bắt đầu có bộ nhận diện thương hiệu”. Quan niệm này hoàn toàn sai lầm.

Nhận diện thương hiệu qua logo, hình ảnh, màu sắc, đồng phục,… là điều mà doanh nghiệp nhỏ cần quan tâm khi mới thành lập. Bởi khi còn nhỏ, số lượng nhân viên ít, sản phẩm chưa có chỗ đứng vững trên thị trường thì có thể thay đổi nhận diện nhanh chóng. Một khi đã lớn mạnh thì một quyết định thay đổi đưa ra mất rất nhiều thời gian, ngân sách để thực hiện.

Ngoài ra, một doanh nghiệp nhỏ đã đầu tư về bộ nhận diện thương hiệu chứng tỏ doanh nghiệp đã có những định hướng phát triển lâu dài. Điều này càng làm tăng thêm tính chuyên nghiệp của công ty và tăng niềm tin, vị thế của mình trong mắt khách hàng và đối tác.

⇒ Doanh nghiệp nhỏ cần làm gì để chuyên nghiệp? Hãy đầu tư cho bộ nhận diện thương hiệu

bộ nhận diện thương hiệu

Triển khai Digital Marketing

Thời đại công nghệ 4.0 nở rộ, thông tin được truyền đạt và tiếp nhận nhanh hơn bao giờ hết. Và Digital Marketing trở thành công cụ đắc lực nhất để doanh nghiệp thực hiện thành công chiến lược của mình. Để không bị tụt hậu, không bị thụt lùi so với đối thủ, doanh nghiệp bạn nên tiếp cận Digital marketing. 

Digital Marketing có nhiều công cụ khác nhau như Website,Email Marketing, Social Media Marketing, Mobile Marketing, SMS… Mỗi công cụ sẽ được áp dụng dành riêng cho từng phân khúc khách hàng, phù hợp đặc tính riêng biệt của mỗi khách hàng. Từ đó doanh, nghiệp bạn có thể tiếp cận khách hàng một cách thông minh, chi tiết và chuyên nghiệp hơn. 

⇒ Doanh nghiệp nhỏ cần làm gì để chuyên nghiệp? Hãy kết hợp triển khai Digital Marketing trong chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp

digital marketing

 

Kế toán

Nhiều chủ doanh nghiệp cho rằng kế toán sẽ không liên quan đến việc doanh nghiệp có chuyên nghiệp hay không. Tuy nhiên, kế toán lại có vai trò không kém phần quan trọng. Các nhà đầu tư khi muốn đánh giá một doanh nghiệp có tiềm năng hay không, chuyên nghiệp hay không, có đang để đầu tư hay không đều dựa vào tất cả các hồ sơ giấy tờ được thực hiện bởi kế toán. Các số liệu được thống kê rõ ràng, doanh thu, lợi nhuận, thuế,… đặc biệt là không bị cơ quan chức năng “gọi tên”, tất cả đều “một tay” kế toán thực hiện. 

Thế nhưng, là một doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp mới thành lập thì các số liệu kinh doanh ít, giấy tờ cũng hạn chế ở mức tối thiểu nên thông thường các chủ doanh nghiệp không thuê nhân viên kế toán. Một số chủ doanh nghiệp mày mò và thực hiện hết tất cả các thủ tục, điều này mất rất nhiều thời gian bởi hiệu quả kém.

Nghiêm trọng hơn nữa là thực hiện sai các thủ tục dẫn đến việc bị phạt. Một số chủ doanh nghiệp khác lại tìm cách an toàn hơn đó là sử dụng các dịch vụ kế toán – thuế tại các đơn vị cung cấp uy tín, chất lượng. Chi phí không cao nhưng lại đảm bảo an toàn, hiệu quả rất nhiều.

⇒ Doanh nghiệp nhỏ cần làm gì để chuyên nghiệp? Hãy chuyên nghiệp trong kế toán của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp nhỏ làm gì để chuyên nghiệp

Các doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp mới thành lập hầu như đều mỏng về tài chính cũng như nhân sự. Là một chủ công ty mới thành lập, để đưa ra giải pháp thực hiện 4 gợi ý trên cũng là một vấn đề khó khăn. Nếu thuê những nhân viên có kiến thức và kinh nghiệm về các mảng trên thì chắc hẳn chi phí của doanh nghiệp sẽ tăng cao do mức lương của những nhân viên thư thế sẽ không hề thấp.

Chỉ có cách giải quyết tối ưu là thuê các đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế và code website, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, triển khai digital marketing, thực hiện kế toán – thuế bên ngoài. Tuy nhiên, làm sao bạn biết được doanh nghiệp đó có uy tín, chất lượng hay không để hợp tác. Bạn cũng không có quá nhiều thời gian để gặp mặt trao đổi với nhiều đơn vị cung cấp các dịch vụ khác nhau.

Đã có 1 giải pháp dành cho bạn – Những chủ doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp mới thành lập. The Working Bar chúng tôi đã liên hệ và làm việc với các đơn vị cung cấp các dịch vụ liệt kê trên để phục vụ quá trình kinh doanh và phát triển của công ty bạn. Cho dù sử dụng nhiều dịch vụ nhưng bạn chỉ cần làm việc trực tiếp với một người, tiết kiệm thời gian và chi phí để tập trung phát triển sản phẩm, dịch vụ cốt lõi của công ty.

Doanh nghiệp nhỏ mới thành lập muốn vận hành tốt và chuyên nghiệp cần rất nhiều thời gian và công sức. Để tiết kiệm thời gian làm việc với quá nhiều đơn vị ở nhiều mảng khác nhau. Bạn có thể chọn #The_Working_Bar bên cạnh cho thuê văn phòng ảo tại Gò Vấp. Chúng tôi còn làm việc và hợp tác với các đơn vị cung cấp các dịch vụ trên. Với sự hiểu biết và uy tín của mình, chúng tôi sẽ hỗ trợ doanh nghiệp của bạn.

Địa chỉ: 672A30, 672A29, Phan Văn Trị, Phường 10, Gò Vấp, Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0888.365.100 – 0888 375 000 

Email: admin@theworkingbar.vn