Thuê văn phòng luôn là yếu tố được các doanh nghiệp quan tâm hàng đầu vì nó liên quan trực tiếp tới chi phí và lợi nhuận của doanh nghiệp. Chi phí thuê văn phòng được xem là chi phí “chết”, nếu bạn tính toán sai, không tìm hiểu kỹ khi thuê văn phòng có thể khiến cho doanh nghiệp của bạn dễ

Vậy ở Gò Vấp thì nên thuê văn phòng ở đâu, như thế nào và tầm bao nhiêu tiền thì hợp lý? Một vài gợi ý nhỏ về những kinh nghiệm thuê văn phòng giá rẻ tại Gò Vấp sau sẽ ít nhiều giúp ích được cho bạn.

Những lưu ý về vị trí thuê văn phòng

Đây là điều đầu tiên bạn nên quan tâm đến vì nó ảnh hưởng rất nhiều đến doanh nghiệp của bạn. Chắc hẳn không ai muốn tìm một văn phòng xa trung tâm khi thường xuyên phải tiếp khách hoặc đi gặp khách hàng cả. Vậy cụ thể vị trí thế nào thì được gọi là đẹp?

Đừng để kẹt xe làm ảnh hưởng tới công việc của bạn

Không nhất thiết phải nằm ở đường lớn mới được gọi là đẹp. Hãy chú ý đến vấn đề kẹt xe. Thử tưởng tượng khách hàng của bạn trước khi đến được công ty để gặp bạn đã phải chờ cả tiếng đồng hồ vì kẹt xe hoặc bạn bị trễ giờ gặp khách hàng cũng vì lí do này. Chắc chắn bạn không hề muốn điều này xảy ra.

Ý tưởng: Dành một chút thời gian vào giờ cao điểm để kiểm tra tình hình này trước khi quyết định thuê nhé.

Văn phòng của bạn có dễ tìm không?

Sẽ là một yếu tố rất quan trọng nếu bạn muốn tận dụng để quảng cáo cho doanh nghiệp của bạn. Ngoài việc tiện lợi cho sự di chuyển của khách hàng thì vị trí đẹp sẽ rất lí tưởng để bạn có thể đặt biển quảng cáo hay biển công ty.

Ý tưởng: Chọn văn phòng ở vị trí nhiều người qua lại và nhìn thấy sẽ giúp nhiều người biết tới công ty bạn hơn.

Đừng tưởng rằng tiện ích xung quanh không quan trọng

Những yếu tố tưởng chừng như là không quan trọng nhưng thực tế lại rất cần thiết đó là những tiện ích xung quanh văn phòng. Sẽ không mất nhiều thời gian khi cần đi ăn, uống cà phê hay mua một thứ gì đó… Và nhân viên của bạn chắc chắn sẽ thích làm ở một chỗ tiện lợi hơn là một chỗ “nghèo nàn” dịch vụ xung quanh.

Vấn đề giá cả khi thuê văn phòng

Sau khi xác định được vị trí cần thuê thì vấn đề tiếp theo bạn cần quan tâm là giá cả. Vậy cụ thể bạn cần quan tâm tới những thông tin gì?

Đóng tiền bao nhiêu tháng 1 lần?

Với doanh nghiệp vừa và nhỏ thì vốn rất quan trọng và không ai muốn chi quá nhiều cho một lần đóng tiền thuê nhà cả. Nên hãy tìm hiểu kĩ thông tin này thay vì chỉ quan tâm đến giá thuê mỗi tháng. Thường bạn sẽ phải đặt cọc tối thiểu 1 tháng khi thuê văn phòng, đôi khi là 2 hoặc 3 tháng tùy thuộc vào thời hạn hợp đồng thuê của bạn.

Giá thuê đã bao gồm…?

Giá thuê văn phòng hàng tháng của bạn đã bao gồm những phí dịch vụ gì trong đó. Hãy hỏi đơn vị cho thuê kĩ càng việc này vì những chi phí như điện nước, thang máy, trông xe… tổng cộng lại chắc chắn sẽ đội lên rất nhiều chi phí. Bạn cần xác định và dự trù trước để xác định được số tiền mỗi tháng bạn phải trả cho những dịch vụ này. Đôi khi giá

Về tiện ích, dịch vụ đi kèm

Những tiện ích, dịch vụ đi kèm là điều tối quan trọng cho doanh nghiệp của bạn. Hãy chú ý đến 2 phần chính sau xem văn phòng bạn sắp thuê đáp ứng được mấy phần nhé:

Cơ sở vật chất:

Những văn phòng đáp ứng đầy đủ điện nước, mạng, bãi gửi xe, thang máy… sẽ giúp rất nhiều cho doanh nghiệp của bạn. Hãy chú ý đến nội thất trong văn phòng, ngồi có thoải mái không, có vừa tầm không…

Dịch vụ:

Có rất nhiều những văn phòng có kèm dịch vụ như thuế, kế toán, đặt bảng tên công ty… Bạn sẽ được lợi rất nhiều từ những dịch vụ này, nên hãy cân nhắc nếu bạn muốn thuê 1 văn phòng mà có cung cấp cho bạn những dịch vụ đó.

Trên đây là những kinh nghiệm rất cần thiết khi thuê văn phòng mà The Working Bar đã trải qua. Hi vọng rằng những kinh nghiệm này sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn tiết kiệm được phần nào thời gian và chi phí khi cần thuê văn phòng.